Kiến thức cơ bản dành cho người mới tìm hiểu về loa sub

Tin Tức

Bên cạnh độ đèn, độ màn hình ô tô, độ camera… thì độ loa, nâng cấp âm thanh được nhiều chủ xe quan tâm. Bởi vị các dòng ô tô phổ thông ít được trang bị loa hay âm ly để có được trải nghiệm âm thanh sống động và đặc sắc nhất.

Âm thanh xe hơi được tạo bởi hệ thống loa với nhiều vị trí khác nhau trên chiếc xế yêu như taplo, cột trụ chữ A, ốp cánh cửa, bệ sau hàng ghế sau…

Cấu tạo của loa ô tô gồm:

  • Củ loa: Củ loa gồm cuộn dây gắn với màng loa, đặt trong từ trường nam châm vĩnh cửu. Khi dòng điện chạy qua, cuộn dây sẽ rung động tạo nên các dao động truyền ra ngoài thông qua màng loa.
  • Thùng loa: Thùng loa chứa toàn bộ củ loa bên trong. Độ dày, vật liệu và cấu tạo thùng loa ảnh hưởng nhiều đến âm thanh loa phát ra.
  • Lỗ dội âm: Các lỗ thông liên kết với thùng loa bố trí bên ngoài màng loa vừa bảo vệ màng loa, vừa cho phép âm thanh thoát ra.
  • Và các phụ kiện khác: dây điện, giắc cắm, giá cố định loa…

Âm thanh nói chung và âm thanh xe hơi nói riêng được phân thành 3 dải âm chính tương ứng với 3 dải tần số:

  • Âm Bass nằm trong khoảng tần số từ 20 Hz đến 500 Hz: Âm Bass là dải âm thấp, sâu, biểu thị độ trầm của âm thanh.
  • Âm Mid nằm trong khoảng tần số 500 Hz đến 6.000 Hz: Âm Mid là dải âm trung. Những âm thanh thông thường trong cuộc sống như giọng nói, tiếng kêu động vật… đều nằm trong dải âm này.
  • Âm Treble nằm trong khoảng tần số từ 6.000 Hz đến 20.000 Hz: Âm Treble là dải âm cao, biểu thị độ bổng của âm thanh. Dễ hình dung là những âm thanh có độ cao, thánh thót.

Các loại loa ô tô

Tương ứng với 3 dải âm thanh ô tô, hệ thống loa ô tô có 3 loại loa chính:

Loa trầm và loa siêu trầm Sub

Loa trầm (Woofer) và loa siêu trầm Sub (Subwoofer) là loại loa thể hiện âm thanh dải Bass trầm, dễ hình dung nhất là tiếng trống. Loa trầm thể hiện âm thanh dải tần thấp, còn loa siêu trầm sẽ thể hiện âm thanh dải tần siêu thấp.

Đặc điểm của loa trầm và loa siêu trầm là kích thước lớn, thùng loa to để tạo ra tiếng bass đầy. Bởi công suất lớn nên loa trầm và loa siêu trầm thường được lắp ở dưới gầm ghế xe hay phía sau cốp xe.

Nơi cung cấp dịch vụ lắp đặt Loa Sub uy tính tại TP. Hồ Chí Minh

TITI AUTO CARE trong những đại lý chính hãng của cung cấp Loa Sub cho xe hơi tại TP. Hồ Chí Minh uy tín trên thị trường hiện nay.

HỆ THỐNG CHĂM SÓC XE Ô TÔ CHUYÊN NGHIỆP TITI AUTO CARE
Địa chỉ: 129 Phan Chu Trinh, phường 12, quận Bình Thạnh, TP.HCM
Liên hệ fanpage hoặc Hotline: 0926 834 999 – 0924 413 999
Youtube: TiTi Auto Care.

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

PHỤ KIỆN ĐỒ CHƠI CAO CẤP CHO XE CHEVROLET CAPTIVA 2023

Trong bài viết này TITI AUTO CARE sẽ giới thiệu đầy đủ trọn bộ phụ kiện xe Chevrolet Captiva chính hãng mới nhất, để bạn cân nhắc lựa chọn những sản phẩm phù hợp nhu cầu về tính năng cũng như thẩm mỹ cho xe.

PHỤ KIỆN ĐỒ CHƠI CAO CẤP CHO XE HYUNDAI SANTAFE 2023

Trong bài viết này TITI AUTO CARE sẽ giới thiệu đầy đủ trọn bộ phụ kiện xe Hyundai Santafe chính hãng mới nhất, để bạn cân nhắc lựa chọn những sản phẩm phù hợp nhu cầu về tính năng cũng như thẩm mỹ cho xe.

PHỤ KIỆN ĐỒ CHƠI CAO CẤP CHO XE Vinfast Lux SA2.0 2023

VinFast Lux SA2.0 là một mẫu xe thể thao SUV hạng sang đến từ thương hiệu Việt. Tuy nhiên, chiếc Lux SA2.0 vẫn cần trang bị thêm những phụ kiện để giúp xe trở nên hoàn hảo hơn. Trong bài viết này, TITI AUTO CARE xin giới thiệu đến bạn Top 21 phụ kiện cần thiết cho xe Vinfast Lux SA2.0.

PHỤ KIỆN ĐỒ CHƠI CAO CẤP CHO XE TOYOTA FORTUNER 2023

Trong bài viết này TITI AUTO CARE sẽ giới thiệu đầy đủ trọn bộ phụ kiện xe Toyota Fortuner chính hãng mới nhất, để bạn cân nhắc lựa chọn những sản phẩm phù hợp nhu cầu về tính năng cũng như thẩm mỹ cho xe.

PHỤ KIỆN ĐỒ CHƠI CAO CẤP CHO XE KIA SELTOS 2023

Trong bài viết này TITI AUTO CARE sẽ giới thiệu đầy đủ trọn bộ phụ kiện xe Kia Seltos chính hãng mới nhất, để bạn cân nhắc lựa chọn những sản phẩm phù hợp nhu cầu về tính năng cũng như thẩm mỹ cho xe.

PHỤ KIỆN ĐỒ CHƠI CAO CẤP CHO XE HYUNDAI TUCSON 2023

Trong bài viết này TITI AUTO CARE sẽ giới thiệu đầy đủ trọn bộ phụ kiện xe Hyundai Tucson chính hãng mới nhất, để bạn cân nhắc lựa chọn những sản phẩm phù hợp nhu cầu về tính năng cũng như thẩm mỹ cho xe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đặt hẹn