CẢM BIẾN ÁP SUẤT LỐP LÀ? CÔNG DỤNG CỦA CẢM BIẾN LỐP

Tin Tức

Cảm biến áp suất lốp nghe có vẻ lạ lẫm với chúng ta những nó có là vị cứu tinh của nhiều tài xe vì hiện nay số vụ tại nạn do lốp xe gây ra và có xu hướng tăng. Và cảm biến áp suất lốp sẽ hỗ trợ cho bạn chú ý hơn về tình trạng của lốp xe.

Cảm biến áp suất lốp xe hơi là gì?

Cảm biến áp suất lốp là thiết thị giúp người tài xế biết rõ tình trạng của lốp xe như áp suất, nhiệt độ, non hơi… để có những giải pháp hỗ trợ kịp thời. Cảm biến áp suất lốp là thiết bị hữu ích với tất cả xe hơi nó giúp chúng ta cảm thấy an toàn hơn khi lái xe.

Công dụng của cảm biến áp suất lốp xe hơi

Ba công dụng được thiết bị đảm cho cho người tiêu dụng đó chính là an toàn, kéo dài tuổi thọ và cảnh báo trực tiếp với người lái xe, hãy cùng TITI AUTO CARE tìm hiểu về rõ hơn các công dụng nhé.

An toàn

Cảm biến giúp xác định được nhiệt độ, áp suất bên trong hỗ trợ xe vận hành an toàn, bảo vệ người lái cũng như những người tham gia giao thông.

Kéo dài tuổi thọ

Khi lốp xe quá non hoặc quá căng sẽ gây ảnh hưởng đến độ bền của lốp, khi lắp thiết bị cảm biến giúp xe phát hiện các tình trạng của lốp để chủ xe kịp thời khắc phục nhằm kéo dài tuổi thọ.

Cảnh báo trực tiếp

Thiết bị cảm biến sẽ được gắn trực tiếp với lốp khi có vấn đề thiết bị sẽ thông báo trực tiếp lên màn hình, giúp tài xế kịp thời thấy và xử lý nhanh nhất.

Các loại cảm biến áp suất lốp

Cảm biến áp suất trong

Thiết bị cảm biến áp suất lốp gắn trong được gắn bên trong lốp xe, van của lốp xe sẽ được thay thế bằng van cảm biến.

  • Ưu điểm: Không vô bị trộm cắp vì thiết bị được lắp bên trong nên khó có thể lấy.
  • Nhược điểm: Thiết bị không thể thay pin nên khi hết pin sẽ thay thế bằng cảm biến mới và không thể tái sử dụng, thiết bị cần được lắp đặt với người có tay nghề cao nếu lắp chuẩ xác thì cảm biến sẽ sai hoặc làm mất cân bằng lốp xe.

Cảm biến áp suất ngoài

Với cảm biến gắn ngoài thì đầu cảm biến sẽ gắn vào đầu van của bánh xe.

  • Ưu điểm: Thiết bị sẽ được lắp bên ngoài nên dễ dàng lắp đặt, tháo gỡ. Khi cảm biến hết pin dễ dàng tháo ra để thay pin mới. Khi lắp sẽ không ảnh hưởng đến hệ thống lốp xe.
  • Nhược điểm: Khi bơm lốp thì phải ở van cảm biến bằng dụng cụ chuyên biệt, và cảm biến được lắp bên ngoài nên sẽ có rủi ro về mặt trộm cắp.

Nên lắp cảm biến áp suất lốp ở đâu tại Thành phố Hồ Chí Minh

Một trong những hệ thống chăm sóc xe chuyên nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh đó là TITI AUTO CARE, nơi có dịch vụ chăm sóc tận tình, máy móc thiết bị hiện đại, đội ngũ nhân viên kỹ thuật có tay nghề cao và chuyên nghiệp.

HỆ THỐNG CHĂM SÓC XE Ô TÔ CHUYÊN NGHIỆP TITI AUTO CARE
Địa chỉ: 129 Phan Chu Trinh, phường 12, quận Bình Thạnh, TP.HCM
Liên hệ fanpage hoặc Hotline: 0926 834 999 – 0924 413 999
Youtube: TiTi Auto Care

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

PHỤ KIỆN ĐỒ CHƠI CAO CẤP CHO XE CHEVROLET CAPTIVA 2023

Trong bài viết này TITI AUTO CARE sẽ giới thiệu đầy đủ trọn bộ phụ kiện xe Chevrolet Captiva chính hãng mới nhất, để bạn cân nhắc lựa chọn những sản phẩm phù hợp nhu cầu về tính năng cũng như thẩm mỹ cho xe.

PHỤ KIỆN ĐỒ CHƠI CAO CẤP CHO XE HYUNDAI SANTAFE 2023

Trong bài viết này TITI AUTO CARE sẽ giới thiệu đầy đủ trọn bộ phụ kiện xe Hyundai Santafe chính hãng mới nhất, để bạn cân nhắc lựa chọn những sản phẩm phù hợp nhu cầu về tính năng cũng như thẩm mỹ cho xe.

PHỤ KIỆN ĐỒ CHƠI CAO CẤP CHO XE Vinfast Lux SA2.0 2023

VinFast Lux SA2.0 là một mẫu xe thể thao SUV hạng sang đến từ thương hiệu Việt. Tuy nhiên, chiếc Lux SA2.0 vẫn cần trang bị thêm những phụ kiện để giúp xe trở nên hoàn hảo hơn. Trong bài viết này, TITI AUTO CARE xin giới thiệu đến bạn Top 21 phụ kiện cần thiết cho xe Vinfast Lux SA2.0.

PHỤ KIỆN ĐỒ CHƠI CAO CẤP CHO XE TOYOTA FORTUNER 2023

Trong bài viết này TITI AUTO CARE sẽ giới thiệu đầy đủ trọn bộ phụ kiện xe Toyota Fortuner chính hãng mới nhất, để bạn cân nhắc lựa chọn những sản phẩm phù hợp nhu cầu về tính năng cũng như thẩm mỹ cho xe.

PHỤ KIỆN ĐỒ CHƠI CAO CẤP CHO XE KIA SELTOS 2023

Trong bài viết này TITI AUTO CARE sẽ giới thiệu đầy đủ trọn bộ phụ kiện xe Kia Seltos chính hãng mới nhất, để bạn cân nhắc lựa chọn những sản phẩm phù hợp nhu cầu về tính năng cũng như thẩm mỹ cho xe.

PHỤ KIỆN ĐỒ CHƠI CAO CẤP CHO XE HYUNDAI TUCSON 2023

Trong bài viết này TITI AUTO CARE sẽ giới thiệu đầy đủ trọn bộ phụ kiện xe Hyundai Tucson chính hãng mới nhất, để bạn cân nhắc lựa chọn những sản phẩm phù hợp nhu cầu về tính năng cũng như thẩm mỹ cho xe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đặt hẹn